Đồ thờ bằng đồng và những ý nghĩa tâm linh

Việt Nam là đất nước theo đạo Phật nên việc thờ cúng tổ tiên, lập bàn thờ gia tiên là một trong những phần không thể thiếu trong mỗi gia đình của người Việt. Bộ tam sư, bộ ngữ sự là những vật thờ cúng có ý nghĩa vô cùng linh thiêng, thể hiện sự thành kính, đạo hiếu của con cháu đối với ông bà, tổ tiên và những người đã khuất trong dòng tộc.

Mỗi gia đình Việt Nam, dù những gia đình giàu có hay nghèo khó thì bàn thờ gia tiên cũng không bao giờ được phép thiếu. Bàn thờ cũng chính là nơi tôn nghiêm nhất, là nơi con cháu thể hiện được sự hiếu thảo và sự ghi nhớ của mình với những người nơi chín suối. Tục thờ cúng tổ tiên là một nghi thức vô cùng cao quý và tốt đẹp của dân tộc ta, chính là đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

Không chỉ đơn giản dừng ở việc thể hiện sự thành kính và đạo hiếu của mình, việc thờ cúng bàn thờ gia tiên với những bộ đồ thờ bằng đồng còn là mong muốn cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng và may mắn hơn. Con người chúng ta luôn có một chút duy tâm, ai cũng mong muốn ông bà đã khuất sẽ phù hộ cho cuộc sống của con cháu khá giả và bình an, phước lộc nhiều hơn.

Những bồ đồ thờ bằng đồng trên ban thờ đều có những ý nghĩa tâm linh, phong thuỷ riêng. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về ý nghĩa của từng đồ thờ bằng đồng. Đầu tiên, chính là lư hương, đây là nơi để đốt trầm hương, có mùi thơm thanh khiết và thoang thoảng, mang đến bầu không khí thanh thoát và có tác dụng lọc khí rất tốt. Theo phong thuỷ thì khói trầm hương còn có tác dụng tăng thêm cát khí và sự may mắn cho gia chủ, gia tăng sự hoà thuận và hiếu thảo, giúp cho gia chủ thuận lợi hơn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Đôi hạc đứng trên lưng rùa bằng đồng: như chúng ta đều biết thì hạc luôn được biết đến là một loài chim quý, xuất hiện bên các vị thần tiên, tượng trưng cho sự trường thọ, đây cũng chính là khát vọng của sự trường tồn và may mắn. Rùa là một trong 4  linh vật, quý hiếm và biểu tượng cho sự bền vững và ý chí kiên trì.

Đôi chân nến bằng đồng: thắp sáng, thể hiện sự uy nghiêm trên ban thờ, nó còn mang trong mình ý nghĩa là sự sinh sôi nảy nở, thắp sáng và soi rọi con đường cho vạn vận trúng sinh, mang đến nhiều tài lộc và may mắn, thịnh vượng cho mỗi gia chủ, con đường làm ăn thuận lợi, khởi sắc hơn.

 

Đồ thờ bằng đồng và những ý nghĩa tâm linh
4.5 (90%) 2 votes

------------------

Chi tiết liên hệ: Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ.

Đồng Mỹ Nghệ Quang Huy – Tinh hoa Văn hóa truyền thống Việt!

Hotline (24/7): 0904.665.258 – 02432001044

Email: dodongquanghuy@gmail.com

Website: http://dodongquanghuy.comhttps://dothobangdong.com.vn

Trụ sở công ty: 449 Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội

Xưởng sản xuất: Khu A, thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Showroom giới thiệu sản phẩm và VPGD: 449 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội

Contact Me on Zalo
0904665258