Chuông đồng – sản phẩm cao cấp được ưa chuộng nhất

Là một trong những pháp khí không thể thiếu trong các lễ nghi của Phật giáo, chuông đồng có mặt trong đời sống của người Việt từ rất lâu đời, có giá trị linh thiêng và ý nghĩa thờ cúng vô cùng sâu sắc.

Các nước Phật giáo, trong đó có Việt Nam của chúng ta thường đưa chuông đồng vào sử dụng từ rất lâu. Tuy không có một sử sách nào ghi lại một cách cụ thể và rõ ràng về nguồn gốc của chuông đồng nhưng được biết pháp khí này xuất hiện từ rất sớm, có ý nghĩa đặc biệt linh thiêng trong tâm linh và tín ngưỡng của người Việt từ xa xưa cho đến hiện tại.

Chuông đồng được xem là phương tiện có tác dụng tác động cũng như khai mở trí tuệ cho các hành giả có thể tiến bước trên con đường giải thoát và giác ngộ tốt nhất. Từ bao đời nay, hình ảnh chuông đồng và chùa chiền, nơi đền thờ luôn gắn liền với nhau, dường như chưa bao giờ tách rời. Khi tiếng chuông chùa vang lên cũng là lúc các hiệu lệnh được vang xa, đây cũng là thước đo chuẩn chỉnh nhất để các tăng ni tuân thủ nghiêm khắc theo giờ giấc. Trong không gian tĩnh mịch của nơi chùa chiền thì tiếng chuông sẽ khiến cho tâm hồn con người khoáng đạt hơn, tăng thêm sự uy nghi và tính tôn nghiêm của nói thờ tự.

Chuông đồng có rất nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau, tuỳ theo từng nghi thức hành lễ mà bạn sẽ lựa chọn những loại chuông khác nhau. Hiện tại, phổ biến hơn cả là 3 loại chuông thường dùng trong các tự viện chính là Đại Hồng chung, Bảo Chúng chung, Gia Trì chung.

Sản phẩm chuông đồng được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của những người thợ đến từ cửa hàng đồ đồng mỹ nghệ Quang Huy được chạm khắc với những đường nét tinh xảo, kiểu dáng thuần việt, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả quý phật tử bốn phương. Tuỳ theo đặc điểm của từng vùng miền khác nhau mà chuông đồng sẽ được đúc với những kiểu dáng không giống nhau.

Đối với nền văn hoá lâu đời của người dân Việt Nam thì người ta còn có câu nói nổi tiếng: “có chùa ắt có chuông”, hiển nhiên chùa chiền khi được xây dựng thì luôn gắn với hình ảnh của những chiếc chuông đồng. Chuông đồng là khí pháp biểu trưng của trí tuệ, tiếng động và âm thanh lớn phát ra từ chuông chùa như một thứ âm thanh của sự linh thiêng, tăng thêm sự uy nghi cho ngôi chùa vốn tĩnh mịch.

Những mẫu chuông đồng do người thợ của đồ đồng mỹ nghệ Quang Huy chế tác đảm bảo chất lượng cao cấp cùng hoa văn, kiểu dáng và mẫu mã đẹp mắt.

Chuông đồng – sản phẩm cao cấp được ưa chuộng nhất
4.9 (98%) 10 votes

------------------

Chi tiết liên hệ: Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ.

Đồng Mỹ Nghệ Quang Huy – Tinh hoa Văn hóa truyền thống Việt!

Hotline (24/7): 0904.665.258 – 02432001044

Email: dodongquanghuy@gmail.com

Website: http://dodongquanghuy.comhttps://dothobangdong.com.vn

Trụ sở công ty: 449 Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội

Xưởng sản xuất: Khu A, thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Showroom giới thiệu sản phẩm và VPGD: 449 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội

Contact Me on Zalo
0904665258