HOÀNH PHI CÂU ĐỐI ,CÁCH CHỌN HOÀNH PHI CÂU ĐỐI

Hoành phi câu đối là một trong những đồ thờ cúng không thể thiếu trong tín ngưỡng thờ cúng của người dân Việt. Nó giúp tạo nên sự trang trọng cho không gian thờ cúng đồng thời thể hiện văn hóa, truyền thống hiếu học, yêu thích chữ của nhân dân ta. Dù trong các gia đình thành thị hay nông thôn, dù nhà nghèo hay giàu thì cũng không thể thiếu hoành phi câu đối bằng đồng.

Hoành phi câu đối bằng đồng có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại phù hợp với một không gian thờ cúng khác. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chọn hoành phi câu đối đồng để đặt trong nhà, mang lại thẩm mỹ và may mắn:

Ý nghĩa của hoành phi câu đối

Hoành phi câu đối có nhiều ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Người xưa cho rằng hoành phi giống như một bức tranh được vẽ bằng chữ, thường là chữ hán, hoành phi và câu đối vốn là một trong những nét văn hóa đặc trưng từ xa xưa của nước ta. Hoành phi giống như một tác phẩm nghệ thuật mang nhiều ý nghĩa sâu sắc với các nét văn hoa bằng những bộ chữ hán độc đáo, câu đối chính là thứ thể hiện cho trí tuệ. Mẫu hoành phi câu đối thường dùng cho ban thờ gia tiên và nhà thờ họ có thiết kế tương tự nhau nhưng nội dung câu chữ sẽ có điểm khác biệt.

Cách chọn hoành phi câu đối

Căn cứ vào chất liệu

Về chất liệu, hoành phi câu đối có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Thông thường được làm bằng gỗ hoặc đồng được sơn son thiếp vàng, các hoa văn và màu sắc được thiết kế hài hòa dựa vào bàn tay khéo léo của nghệ nhân. Để lựa chọn mẫu hoành phi câu đối phù hợp với nhà thờ họ hay bàn thờ gia tiên là điều không dễ, chúng ta phải thật sự có hiểu biết về các ký tự hoa vắn, chữ hán trên những sản phẩm này.

Chọn mẫu hoành phi câu đối

  • Căn cứ vào nhu cầu để bạn có thể lựa chọn được mẫu hoành phi câu đối phù hợp nhất. Mẫu hoành phi câu đối thường dùng được thiết kế ngay cạnh bàn thờ, hoành phi được làm từ bộ đồ thờ ngũ sự bằng đồng bên trên tượng trưng cho bức tranh hoành tráng, câu đối hai bên giống như một cặp đối xứng.
  • Nếu bàn thờ gia tiên thường chọn các loại hoành phi câu đối khác so với bàn thờ họ…
  • Mẫu hoành phi câu đối có thể là chữ Hán hoặc chữ Việt tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
  • quý khách  hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn ĐỒ ĐỒNG QUANG HUY để mua các sản phẩm bằng đồng.
HOÀNH PHI CÂU ĐỐI ,CÁCH CHỌN HOÀNH PHI CÂU ĐỐI
4 (80%) 1 vote

------------------

Chi tiết liên hệ: Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ.

Đồng Mỹ Nghệ Quang Huy – Tinh hoa Văn hóa truyền thống Việt!

Hotline (24/7): 0904.665.258 – 02432001044

Email: dodongquanghuy@gmail.com

Website: http://dodongquanghuy.comhttps://dothobangdong.com.vn

Trụ sở công ty: 449 Âu Cơ - Tây Hồ - Hà Nội

Xưởng sản xuất: Khu A, thị trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Showroom giới thiệu sản phẩm và VPGD: 449 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội

Contact Me on Zalo
0904665258